วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การเลือกซื้อแว่นตากันแดด

การเลือกซื้อแว่นตากันแดด

หากเราต้องการจะเลือกซื้อแว่นตากันแดดซักอัน อย่างแรกที่หลาย ๆท่านอาจจะคิดไว้ก่อนก็คือ Brand หรือ ยี่ห้อดัง ๆในท้องตลาดที่เป็นที่นิยมกันทั่วไป อย่างแน่นอน แต่ก็ยังไม่ปัจจัยอีกหลายอย่างที่เราควรนำมาตัดสินใจด้วย เพื่อที่จะไม่ต้องเสียใจเวลาที่ซื้อของมาแล้วกับต้องไม่ได้งาน อย่างนั้นมันจะงานเข้า




การป้องกันรังสี
แว่นตากันแดดที่ดีควรที่จะป้องกันแสงได้ดี สามารถป้องกันรังสี อัลตาไวโอเล็ต ทั้ง UVA,UVB ในระดับที่สูงพอสมควร จะให้ดีอย่างน้อยควรป้องกันได้ซัก 400 ไม่อย่างนั้นเราจะซื้อมาทำไม่จริงมั้ยครับ


รูปร่างของทรงแว่น
ทรงของแว่นนั้น แต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกัน หรือบางตัวอาจจะคล้าย ๆ กันครับ อันนั้นเราไม่ซีเรียส


สีของเลนส์
ความเข้มของสีเลนส์นั้นจะใช้งานแตกต่างกัน เราควรรู้เอาไว้เพื่อใช้ในการตัดสินใจ ก่อนที่เราจะซื้อแว่นนะคร๊าบ ยกตัวอย่าง การชับรถ หรือ กิจกรรมในที่โล่งแจ้งที่มีแสงแดดจ้า เราควรจะต้องหาแว่นกันแดดมาใส่เพื่อถนอมสายตากันซักหน่อย

เลนส์สีเทา ช่วยกรองแสง ตัดแสง ในขณะที่เราใช้งานในบริเวณที่มีแสงจ้า แต่จะมีข้อเสียตรงที่สีของวัตถุที่มองผ่านเลนส์นี้ สีจะเพี้ยนไปด้วยครับ

เลนส์สีน้ำตาล จะช่ายให้มองเห็นสีและแสงธรรมชาติได้ดีที่สุด คมชัด และเพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็น

เลนส์สีเขียว กรองแสง ตัดแสง เหมีิอนกันกับ Gray Lens ช่วยให้สบายตามาก ๆ

เลนต์สีเหลือง เพิ่มแสง ช่วยเพิ่มวิสัยทัศน์ ในการมองเห็นใน

การเลือกเลนส์ที่ใช้การขับรถ
การเลือกซื้อแว่นตาที่ต้องใช้ขับรถกลางแจ้ง ควรเลือกที่เป็นสีเขียว เพื่อช่วยให้การมองเห็นดูเป็นธรรมชาติที่สุดครับ








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น