วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

มาทำความรู้จักกับเลนส์ Polarized กันดีกว่า

เลนส์ Polarized คืออะไร?

เลนส์ Polarized เป็นเลนส์สำหรับกิจกรรมกลางแจ้งซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดแสงจ้า แสงสะท้อน และป้องกันรังสี UVA, UVB, BLUE-LIGHT ได้ดีกว่าเลนส์กันแดดปกติทั่วไป เลนส์ชนิดนี้เป็นที่นิยมในการใส่ขับขี่รถยนต์เพื่อลดแสงสะท้อนและกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น กีฬากอล์ฟ, แข่งรถ, ตกปลา, ปีนเขา





หลักการทำงานของเลนส์ Polarized


เลนส์ Polarized ออกแบบมาเพื่อลดผลของแสงจ้า (Glare) และแสงสะท้อน (Reflect) โดยเฉพาะ ซึ่งแสงเหล่านี้เกิดจากเมื่อดวงอาทิตย์ส่องแสงลงมาสะท้อนกับพื้นผิวที่เป็นของแข็งหรือน้ำ เลนส์ Polarized ถูกออกแบบมาเพื่อกรองแสงที่มาทางแนวนอนทั้งด้านบนและแสงสะท้อนจากด้านล่าง โดยจะให้ผ่านเฉพาะแสงที่มาโดยตรงเท่านั้น ทำให้สามารถลดแสงจ้า แสงสะท้อนที่จะเข้าสู่ดวงตาได้มากกว่าเลนส์กันแดดทั่วไป โดยเฉพาะในที่โล่ง กลางแจ้ง ทำให้มองเห็นภาพได้อย่างสบายตา ถือได้ว่าเลนส์ชนิดนี้ เป็นเลนส์แว่นตาเพื่อสุขภาพสายตา และแนะนำให้ใส่สำหรับผู้มีปัญหาสายตาที่ไวต่อแสง หรือแพ้แสง
การเลือกซื้อ
เมื่อนำเลนส์ Polarized 2 อันมาวางซ้อนทับกัน แล้วค่อยๆหมุนเลนส์อันบนหรืออันล่างให้ทำมุมกัน 90 องศา จะสังเกตเห็นว่าแสงที่ผ่านนั้นค่อยๆมืดลงจนเป็นสีดำทึบ (เมื่อเลนส์แว่นที่ซ้อนกันทำมุม 90 องศาต่อกัน) เป็นการยืนยันว่าเป็นเลนส์ Polarized จริง


การเลือกใช้เลนส์สีต่างๆ 
 

ใช้ใส่ขับรถตอนกลางคืน ขณะฝนตก หรือหมอกลง ช่วยให้ทัศนะวิสัยในการมองเห็นดีขึ้น

เหมาะสำหรับการใช้งานในสิ่งแวดล้อมที่มีแสงไม่จ้านัก หรือในร่ม เวลากลางวัน



ใช้ใส่ขับรถตอนกลางวันและเหมาะสำหรับคนที่แพ้แสงหรืออยู่กลางแจ้งเป็นเวลานานๆ โดยเฉพาะอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีน้ำ ทราย หรือหิมะ








 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น