วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

แว่นกันแดดสำหรับใส่ขับรถ



เคยได้ยินคำถามแบบนี้มั้ย 

เวลาขับรถเราจะใส่แว่นตากันแดดดีหรือไม่ดี ?
แว่นตากันแดดแบบไหนที่เหมาะที่สุดในเวลาขับรถ?
คนที่ขับรถทำมัยชอบใส่แว่นตากันแดด ?
บลา ๆๆ  อีกหลายประโยคคำตามมากมายก่ายกองตามกันมาเพียบ !!

จริง ๆแล้วในขณะขับรถเราจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ ตำรวจก็ไม่จับ ฮา ....  แต่ถ้าต้องการที่จะขับรถแล้ว
รู้สึกสบายตาไม่ล้า ท่านก็ควรจะหาแว่นกันแดดมาใส่ซักอัน ได้แล้วล่ะครับ

จะเป็นแว่นตายี่ห้อไหน ราคาเท่าไหร่แล้วแต่สะดวก แต่จุดสำคัญที่ช่วยให้แว่นตาสามารถทำงานได้ดีตามจุดประสงค์ ควรจะเป็นแว่นตากันแดด เลนส์ โพราไลซ์ ซึ่งมีคุณสมบัตที่ช่วยในการตัดแสงและกรองแสงจ้าได้ดีมาก ท่านจะไม่ต้องเป็นกังวัลเรื่องแสงแดดจะแยงตาอีกเลย สีของเลนส์ที่ใช้เราไม่ควรใช้สีที่ทึบแสงมากเกินไป เนื่องจากรถยนต์ของแต่ละท่านนั้น มักจะติดฟิล์มกันอยู่แล้วส่วนนึง 30-60% 
หากแว่นที่เราเลือกใช้เกิดทึบแสงมากเกินไป เดี๋ยวได้มีงานเข้ากันบ้างล่ะ ฮ่า ๆๆ

นอกจากนี้แล้ว เรายังสามารถใช้แว่นกันแดดขับรถในเวลากลางคืนได้อีกด้วย ทำให้เวลารถวิ่งสวนกัน แล้วโดนสาดด้วยไฟสูง จะทำให้เราไม่ต้องหน้ามืดกันอีกต่อไป  ใครจะสาดมาเท่าไหร่จัดมาได้เล้ย

ตัวอย่างแว่น Rayban เลนส์ โพลาไลซ์ สังเกตุที่ ตัวอักษร P จากสติ๊กเกอร์บนแว่น 



สุดท้ายนี้แม้เราจะซื้อ ยี่ห้อไหนรุ่นไหน ก็ได้ครับ ขอให้เป็นเลนส์ตัดแสงก็พอ
การจะจับหนู ขอให้เป็นแมว จะเป็นสีอะไรหรือ แบบไหนก็ให้ผลเหมือนกัน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น