วันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เลนส์ชนิดต่าง ๆของ Ray Ban

สำหรับคนที่กำลังตัดสินใจจะซื้อ แว่นกันแดด rayban แต่ยังสับสนกับเลนส์ชนิดต่างๆ ไม่รู้จะเลือกแบบไหนดี หรือกำลังหาข้อมูลเกี่ยวกับ เลนส์ G-15 เลนส์โพลาไรซ์ คืออะไร ลองแวะอ่านเกร็ดความรู้เกี่ยวกับเลนส์ของ แว่น rayban ทางนี้ก่อนได้เลยครับ

เลนส์ G-15 : เลนส์สีดำ-เขียว ตัวเลนส์ทำมาจากกระจกสามารถกันแสงภายนอกที่กระทบดวงตาได้มากถึง 85% และการที่เลนส์เป็นสีเขียว ( G-15 ) ซึ่งเป็นสีที่ไวต่อการมองเห็นที่สุด ช่วยทำให้การมองเห็นสิ่งต่างๆ เป็นธรรมชาติ สีไม่ผิดเพี้ยน และสวมใส่สบายตามากๆ



เลนส์ B-15 : เลนส์สีน้ำตาล ตัวเลนส์ทำมาจากกระจกเป็นเลนส์อีกหนึ่งชนิดที่มีประสิทธิภาพสูง เมื่อมองดูภายนอกอาจจะไม่เห็นความแตกต่าง แต่เมื่อสวมใส่ในที่ซึ่งมีความเข้มของแสงในระดับไม่สูงมาก จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็น ทำให้การมองเห็นคมชัด และสวมใส่สบายตา



เลนส์ Gradient (เลนส์ไล่เชดสี) :  เลนส์ชนิดนี้ใช้เทคโนโลยีการไล่สีบนเลนส์ โดยกระบวนผลิตขั้นสูงที่นำเอาสุญญากาศมาใช้ ทำให้สีที่ติดบนเลนส์แว่นเป็นชั้นบางๆ และเป็นเนื้อเดียวกับตัวเลนส์ เลนส์ Gradient จะมีสีสันต่างๆ ให้เลือกใส่มากมาย นอกจากความสามารถที่กันแดดได้แล้วยังเติมแต่งสีสันให้กับชีวิตอีกด้วย

เลนส์ Mirror : หลายๆคนเรียกเลนส์ชนิดนี้ว่า เลนส์ฉาบปรอท สีบนตัวเลนส์ใช้กระบวนการทางเทคโนโลยีพิเศษ ที่นำเอาสารประกอบประเภทโลหะมาหลอมรวมกับตัวเลนส์เป็นชั้นเดียวกัน เบี่ยงเบนแสงที่ตกกระทบเลนส์ออกลักษณะเหมือนกระจก ทำให้ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในการสวมใส่




เลนส์ Photochromics : เลนส์ชนิดนี้สามารถใส่ได้ทั้งออกแดดและในร่ม โดยความเข้มของสีเลนส์เปลี่ยนเองได้เมื่อโดนแสงแดด ไม่เหมาะกับการใช้งานที่มีจุดประสงค์ต้องการใช้เป็นแว่นกันแดดในการขับรถยนต์ เนื่องจากเวลาที่นั่งอยู่ในรถยนต์ตัวเลนส์ไม่โดนแสงแดดทำให้เลนส์ไม่เปลี่ยนเป็นสีเข้มขึ้น

Legends Lenses : เป็นเลนส์ชนิดใหม่ ray-ban จะทำเลนส์ชนิดนี้เฉพาะกับแว่นที่เป็นรุ่น Limited Edition เลนส์ทำมาจากกระจกคุณภาพสูง สามารถป้องกันรังสียูวีได้ดี สวมใส่สบายตาและตัดแสงได้ดีกว่าเลนส์ธรรมดา


 

เลนส์ Polarized : เป็นเลนส์ชนิดต่างๆ ที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น แต่พิเศษที่มีการเคลือบฟิลม์โพลาไรซ์ทับไปอีก1 ชั้น เพื่อช่วยป้องกันและตัดแสงที่มีความจ้าสูงซึ่งจะมากระทบดวงตาของเรา เหมาะสำหรับคนที่ต้องออกแดดจ้าๆ อยู่เป็นประจำ สังเกตุเลนส์ชนิดนี้ตรงที่ logo ray-ban จะเป็นคำว่า ray-ban p
 


 สำหรับท่านที่ต้องการซื้อแว่นตา Ray Ban ก็คงจะพอมีข้อมูลในการเลือกซื้อเลนส์ที่เหมาะสมกับตัวท่านเอง กันแล้วนะครับ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น